noscript

11 Cách Massage Toàn Thân Tại Nhà Từ A đến Z Cho Cả Nam & Nữ

Cuộc sống với nhiều bộn bề xoay quanh công việc sẽ khiến nhiều người mệt mỏi, đau nhức, căng thẳng. Chính vì vậy, phương pháp massage toàn thân sẽ giúp cơ thể được thư giãn, loại bỏ căng thẳng, đau nhức hiệu quả. Trong bài viết dưới đây Bống Spa sẽ cập nhật đầy đủ thông tin về cách massage toàn thân tại nhà, cùng tham khảo nhé!

11 Cách Massage Toàn Thân Tại Nhà Từ A đến Z Cho Cả Nam & Nữ

I/ Một số lợi ích của massage toàn thân

Massage toàn thân sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, cụ thể như:

Giảm căng thẳng

Hiện nay có rất nhiều tình trạng căng thẳng bởi công việc. Phương pháp massage toàn thân sẽ giúp giảm căng thẳng hiệu quả, đánh bay những mệt mỏi của cơ thể một cách nhanh chóng.

Hỗ trợ lưu thông máu

Trên thực tế, việc thực hiện massage toàn thân thường xuyên cũng giúp cho máu được lưu thông tốt. Nhờ thế mà giảm tình trạng căng thẳng cũng như ổn định được huyết áp cho cơ thể.

11 Cách Massage Toàn Thân Tại Nhà Từ A đến Z Cho Cả Nam & Nữ

Có thể bạn quan tâm: massage body nam

Giúp da săn chắc hơn

Không những thế, phương pháp massage toàn thân còn có chức năng kết nối các bộ phận. Từ đó, giúp cho các bộ phận được cảm thụ, có những phản xạ thần kinh tốt hơn. Cũng chính vì vậy mà giúp giảm nếp nhăn trên da một cách nhanh chóng, làn da của bạn cũng được mịn màng, săn chắc và có độ đàn hồi hơn rất nhiều.

Loại bỏ độc tố trong cơ thể

Đặc biệt, phương pháp massage toàn thân còn giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể một cách nhanh chóng. Chính vì vậy mà tăng sức đề kháng, loại bỏ những bệnh tật khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Hỗ trợ ngủ ngon

Theo nghiên cứu, việc massage toàn thân đều đặn còn giúp bạn ngủ ngon hơn, loại bỏ tình trạng mất ngủ.Từ đó sẽ hỗ trợ ngủ ngon, đầy giấc hơn.

Giảm đau nhức

Bên cạnh đó, việc massage toàn thân còn giúp giảm những tình trạng đau nhức, giúp thư giãn cơ bắp hiệu quả.

II/ Cách massage toàn thân từ A đến Z cho nữ

Đối với phụ nữ, massage toàn thân không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp cải thiện làn da, tinh thần và cả vóc dáng. Mô tả chi tiết về massage nữ có thể tham khảo như sau:

11 Cách Massage Toàn Thân Tại Nhà Từ A đến Z Cho Cả Nam & Nữ

Xem thêm: massage cổ

Massage vùng thắt lưng

Để massage body cho nữ bạn cần massage vùng lưng trước để đạt hiệu quả cao. Di chuyển từ tay xuống vùng bụng, sau đó trượt tay từ vai xuống hông. Sau đó, sử dụng các kỹ thuật massage dành cho nữ như xoa bóp, xoa, ấn vào các vùng cơ cứng và hẹp để tác động lên lưng một cách thoải mái nhất.

Massage vùng bụng

Đối với vùng bụng, cần xoa nhẹ tay lên cơ thể theo chuyển động xoay tròn hoặc hướng lên trên để tinh dầu thấm hoàn toàn sâu vào da. Kết hợp với xoa bóp nhẹ nhàng các khối cơ vùng bụng. Sau đó, chỉ cần vuốt và kéo các cơ, chú ý tay không rời khỏi cơ thể khi thực hiện massage toàn thân cho nữ

Massage hai cánh tay

Massage toàn thân cho nữ giới, bàn tay và cánh tay đều quan trọng không hề kém. Chỉ cần di chuyển cánh tay, vuốt nhẹ nhàng và massage dọc từ cánh tay xuống đến ngón tay, vừa làm vừa kéo thả nhẹ nhàng.

Mát xa chân

Chân cũng là một bộ phận quan trọng không kém của cơ thể mà bạn không thể bỏ qua trong massage body cho nữ. Để massage chân cho nữ, bạn chỉ cần bắt đầu từ bắp chân và di chuyển xuống đùi và bàn chân.

Vừa massage vừa miết nhẹ nhàng các cơ sang hai bên theo thứ tự trên chân. Sau đó, giữ từng ngón chân lại và nhẹ nhàng kéo tất cả 10 ngón chân lại với nhau.

Lưu ý khác

Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ trong quá trình massage toàn thân cho nữ::

  • Không lạm dụng, chỉ nên massage 1 lần/tuần, mỗi lần chỉ được kéo dài tối đa 90 phút.
  • Cần kết hợp với tẩy tế bào chết và xông hơi trước khi massage toàn thân, có thể giúp da giãn nở lỗ chân lông, từ đó thanh lọc da thải độc da và giảm đau nhức hiệu quả.
  • Nên sử dụng các loại tinh dầu hoặc kem massage toàn thân thiên nhiên để massage mang lại cho chị em cảm giác êm ái và thư thái hơn.
  • Thực hiện các động tác massage đúng cách và nhẹ nhàng trong quá trình xoa bóp để làm nóng các cơ trên cơ thể và cải thiện lưu thông máu.
  • Không cần tắm ngay sau khi massage toàn thân, nếu không bạn sẽ dễ bị cảm lạnh.
  • Thai phụ nên tham khảo kỹ hướng dẫn massage cho phụ nữ, chỉ xoa bóp nhẹ nhàng để vùng đau được thư giãn, giảm đau, tuyệt đối không ấn mạnh. 

III/ Các bước massage toàn thân từ A đến Z cho nam

Massage toàn thân ngay tại nhà được coi là phương pháp trị liệu đơn giản và vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt, bạn cần học cách massage đúng cách và thực hiện đúng kỹ thuật. Sau đây là bài massage toàn thân cho nam bạn có thể tham khảo:

11 Cách Massage Toàn Thân Tại Nhà Từ A đến Z Cho Cả Nam & Nữ

Đọc thêm: massage cổ vai gáy

Bước 1

Chọn không gian mát xa thoáng đãng, ấm áp để massage nam.

Trải một chiếc khăn lớn lên trên giường và để người được massage nằm úp mặt xuống giường.

Đặt 1 chiếc gối dưới bụng và 2 chiếc gối dưới 2 chân để massage toàn thân cho nam từ A đến Z

Bước 2

Cho một ít tinh dầu massage vào trong lòng bàn tay và xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm tinh dầu.

Dùng 2 tay thoa nhẹ nhàng lên toàn thân và massage từ a đến z, thực hiện các động tác massage tay nhẹ nhàng để cho tinh dầu thẩm thấu sâu vào da nhanh hơn, nam giới có thể sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào khi massage toàn thân. 

Bước 3

Tiếp theo, tiến hành massage cho nam giới như sau:

Đặt tay lên lưng người được massage và xoa bóp mạnh sang hai bên cánh tay.

Sử dụng 10 đầu ngón tay dọc sống lưng rồi miết lên theo hướng ngược lại.

Làm tương tự với đầu gối của nam giới

Bước 4

Học cách massage toàn thân bắt đầu bằng cách dùng 2 ngón tay xoa đều 2 bả rồi nhẹ nhàng vuốt nhẹ theo hình vòng tròn từ trong ra ngoài.

Thực hiện các động tác massage theo thứ tự lưng, chân, tay

Để người được xoa bóp nghỉ ngơi, thư giãn khoảng 10 phút trước khi ngồi dậy.

IV/ Kết hợp massage toàn thân với môn bấm huyệt tuyệt diệu

Ngoài phương pháp massage toàn thân kể trên, Cũng có thể kết hợp xoa bóp bấm huyệt để giảm triệu chứng đau nhức xương khớp cho cả nam và nữ giới, đặc biệt là dân văn phòng. Cách xoa bóp này như sau:

11 Cách Massage Toàn Thân Tại Nhà Từ A đến Z Cho Cả Nam & Nữ

Tìm hiểu thêm: massage chân

Bấm huyệt Phong môn

Thường xuyên massage huyệt Phong Môn không chỉ giúp bạn giảm đau thắt lưng mà còn giảm ù tai và tăng cường chức năng thận.

Huyệt Phong môn nằm ngay dưới đốt sống lưng thứ hai và rộng khoảng 15cm. Sau khi xác định được vị trí của huyệt Phong môn, bạn hãy đan hai bàn tay lại với nhau và nhào huyệt này theo chiều kim đồng hồ, đồng thời thực hiện động tác massage theo chiều ngược lại.

Bấm huyệt Mệnh Môn

Tác dụng vào huyệt Mệnh Môn có tác dụng rất lớn đối với sự lưu thông khí huyết của lưng và cột sống, đồng thời còn bổ khí, bổ can thận, điều hòa khí huyết và đặc biệt giúp tiêu trừ chứng thắt lưng tê cứng, đau thắt lưng, chữa lạnh lưng, nhức đầu.

Huyệt Mệnh Môn nằm ở chỗ lõm của đốt sống thứ 14, phía dưới đốt sống thắt lưng thứ 2, tương đương với vị trí trước rốn. Dùng lòng bàn tay ấn và masage các huyệt khoảng 9 lần theo chiều kim đồng hồ. Sau đó, bạn thực hiện động tác massage tương tự nhưng theo chiều ngược lại, lặp lại trình tự 36 lần thì dừng lại.

Bấm huyệt Dương Quan

Khi xoa bóp toàn thân bằng huyệt Dương Quan có thể điều trị chứng đau thắt lưng, tê bì chân tay, kinh nguyệt không đều, đau hai bên hông, liệt dương, v.v.

Huyệt Dương Quan nằm ngay dưới huyệt Mệnh Môn trên đốt sống thắt lưng thứ 4. Tương tự như phương pháp massage huyệt Mệnh Môn, dùng lòng bàn tay ấn vào, xoa bóp 9 lần theo chiều kim đồng hồ, thực hiện ngược lại.

Nếu không đủ kiên nhẫn để thực hiện nhiều bước trên, bạn có thể cân nhắc đến các spa massage toàn thân để cảm nhận hiệu quả nhanh hơn cùng tay nghề vững chắc của các kỹ thuật viên để đảm bảo an toàn

V/ 4 Loại tinh dầu massage toàn thân phổ biến

Một loại tinh dầu massage toàn thân chất lượng sẽ giúp khách hàng thư giãn, đạt hiệu quả massage tốt nhất. Dưới đây là một số tinh dầu massage toàn thân được ưa chuộng như:

Tinh dầu ô liu

Đây là tinh dầu massage toàn thân được sử dụng rộng rãi. Trong tinh dầu này chứa nhiều vitamin E và A, không chỉ cung cấp độ ẩm cho cơ thể mà còn làm trắng da, tái tạo da hiệu quả, Không những thế, tinh dầu này còn giúp khôi phục tổn thương trên da hiệu quả.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương cũng được sử dụng rộng rãi trong massage. Không chỉ có giá cả phải chăng mà còn giúp nâng cao hiệu quả hấp thụ dưỡng ẩm cho làn da. Đồng thời, hương thơm từ tinh dầu hoa oải hương còn giúp xóa tan mệt mỏi, làm dịu tinh thần nhanh chóng.

Tinh dầu hướng dương

Tinh dầu hướng dương cung cấp nhiều dưỡng chất cho da. Không chỉ có mức giá phải chăng mà còn có chứa nhiều axit béo, giúp bảo vệ da hiệu quả. Tuy nhiên, khi sử dụng cần phải chú ý đến cách thức bảo quản nếu không sẽ rất nhanh hỏng

Tinh dầu cam

Tinh dầu cam thơm mát, hương thơm giúp khách hàng thư giãn tuyệt đối. Đồng thời, với phương thức ép lạnh sẽ giúp giữ được dưỡng chất. Chính vì vậy tinh dầu cam được khách hàng sử dụng rộng rãi trong massage toàn thân.

VI/ Những lưu ý khi massage toàn thân tại nhà

Khi thực hiện massage toàn thân tại nhà, bạn cần lưu ý những vấn đề sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Bạn cần lựa chọn phương pháp massage phù hợp nhất với tình trạng của bạn thân
  • Lựa chọn thời điểm massage phù hợp, sau những giờ học, giờ làm việc hay công tác dài ngày.
  • Thời gian masage phải được thực hiện  đều đặn 1 lần trong 1 tuần và mỗi lần massage phải kéo dài từ 60 – 90 phút.
  • Khi massage cần kết hợp với tinh dầu massage bạn yêu thích. Đồng thời cũng nên tẩy tế bào chết cho da trước khi massage để nâng cao hiệu quả.

Trong bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp đầy đủ thông tin về cách massage toàn thân tại nhà. Bạn hãy tham khảo thật kỹ để lựa chọn cho mình cách massage phù hợp nhất với nhu cầu cũng như tình trạng của bản thân nhé!

Dịch vụ Thời Gian Giá ưu đãi
Gội đầu thảo dược 35 phút 99k
Gội đầu dưỡng sinh + Ngâm chân + Ấn Huyệt (60,75,90’) 60 phút 299k
Massage Body + Xông Hơi (60,75,90’) 60 phút 300k
Đá Nóng  50k
 Massage Foot (45,70,95’) 45 Phút 280k
  Massage Trị Liệu cổ vai gáy , thần kinh tọa , Thắt Lưng ……
Chăm Sóc Da Mặt ….

Địa Chỉ : 334 Nguyễn Trọng Tuyển – P.2 – Q.Tân Bình – TP.HCM
Hotline : 0908.661.683
Facebook : Hạ Massage – Gội Đầu Dưỡng Sinh
Vị Trí Map : https://goo.gl/maps/u27PLMU4mxQA8cpv8

Xem thêm: Bảng Giá Massage Khách Đoàn Tphcm

4.8/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0945.705.000
Chat Facebook
Gọi điện ngay