noscript

6 Cách Trị Sẹo Rỗ và Lỗ Chân Lông To tại nhà hiệu quả [2024]

Bạn đang gặp vấn đề về sẹo rỗ và lỗ chân lông to? Bạn tự ti và không dám đối diện với người khác. Nỗi ám ảnh về những vết sẹo lồi lõm, lỗ chân lông to khiến bạn ngại ngùng trong việc thể hiện bản thân. Mặc dù đã tìm đến các phương pháp điều trị tại nhà với hy vọng tiết kiệm chi phí và thời gian nhưng vẫn không có câu trả lời. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị một cách nhanh nhất. Hãy cùng Bống Spa tìm hiểu nhé!

Nội Dung Chính

6 Cách Trị Sẹo Rỗ và Lỗ Chân Lông To tại nhà hiệu quả [2022]Trị Sẹo Rỗ và lỗ chân lông to tại Bống Spa & Clinic ( ANCHEE CLINIC)

I/ Nguyên nhân da mặt bị sẹo lõm , sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Sẹo rỗ/ sẹo lõm nhẹ là gì?

Sẹo rỗ mức độ nhẹ được hình thành do quá trình điều trị mụn sai cách, dùng tay tự nặn mụn, để mụn viêm lâu ngày khiến các cấu trúc liên kết collagen bị phá hủy vô tình hình thành chân sẹo rỗ lõm, vì kéo bề mặt da lõm xuống nên được gọi là sẹo rỗ.

6 Cách Trị Sẹo Rỗ và Lỗ Chân Lông To tại nhà hiệu quả [2022]

Mụn là nguyên nhân chính gây ra sẹo rỗ mức độ nhẹ trên da. Tình trạng sẹo rỗ mức độ nhẹ trên da nếu để lâu ngày sẽ gây mất thẩm mỹ trên da mặt. Các chuyên gia khuyên rằng dù là ai cũng nên điều trị sẹo rỗ càng sớm càng tốt, không được xem thường dù mức độ sẹo rỗ nhẹ hay nặng, khi bạn còn trẻ cơ thể sẽ tăng sinh nhanh kéo theo kết quả điều trị cũng sẽ đạt được mức cao hơn.

Xem thêm : Top 16 cách trị thâm chân tại nhà ( trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to )

6 Cách Trị Sẹo Rỗ và Lỗ Chân Lông To tại nhà hiệu quả [2022]

Xem thêm : 5 loại Kem trị vết thâm ở chân lâu năm (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to)

II/ Sự khác nhau giữa sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Lỗ chân lông to chỉ là một tình trạng tạm thời không gây tổn thương đáng kể cho da, trong khi sẹo rỗ đại diện cho những tổn thương vĩnh viễn với các thành sẹo, đáy sẹo chai cứng, bám chặt vào lớp hạ bì của da, tạo nên những khuyết điểm không mong muốn trên bề mặt da.

Lỗ chân lông to có thể được cải thiện bằng các phương pháp đơn giản như làm sạch da, tẩy tế bào chết, phi kim. Tuy nhiên, để cải thiện tình trạng sẹo rỗ cần phải có sự can thiệp từ các phương pháp chuyên khoa, chi phí và thời gian bỏ ra cũng lớn hơn rất nhiều.

III/ Cách trị sẹo rỗ, giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả

Cùng Bống Spa bỏ túi một số cách trị sẹo rỗ và thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản ngay tại nhà và cách chăm sóc da đúng cách bạn nhé. Đây cũng là một phương pháp hỗ trợ điều trị sẹo rỗ và thu nhỏ lỗ chân lông vô cùng an toàn, lại tiết kiệm mà vẫn đảm bảo hiệu quả, có tác dụng làm mịn da.

Gold Luxuxy Vàng 24K

3.1. Giữ da luôn khô ráo, lỗ chân lông thông thoáng

Một trong những nguyên nhân chính hình thành mụn là da đổ quá nhiều dầu, luôn ở trong tình trạng không được vệ sinh sạch sẽ.

Vì vậy, việc bạn cần làm là giữ cho bề mặt da khô ráo, kiểm soát lượng dầu tiết ra trên bề mặt da nhằm tránh bụi bẩn tích tụ lại, làm thông thoáng cho lỗ chân lông. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần:

  • Chuẩn bị sẵn một gói giấy thấm dầu trong túi để có thể thấm hút bớt dầu thừa tiết ra trên mặt, vừa tiện lợi lại dễ mang.

  • Trang bị một chai xịt khoáng, nó sẽ giúp bạn cấp nước kịp thời cho làn da, tránh tình trạng do thiếu nước nên da bắt đầu tiết nhiều dầu.

6 Cách Trị Sẹo Rỗ và Lỗ Chân Lông To tại nhà hiệu quả [2022]

Giữ vệ sinh cho da luôn được sạch sẽ và lỗ chân lông khô thoáng (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to) (Nguồn ảnh internet)

Điều mà bạn không được quên chính là việc vệ sinh da mặt sạch sẽ mỗi ngày, điều này giúp quá trình điều trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to có được hiệu quả một cách nhanh chóng.

3.2. Rửa mặt sạch đúng cách

Rửa mặt sạch sẽ, đúng cách là một bước quan trọng trong việc điều trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to.. Để có thể đảm bảo làn da luôn sạch thoáng, bạn nên sửa dụng sửa rửa mặt phù hợp với loại da và tình trạng da.

Nên tránh các loại sữa rửa mặt có chứa các chất tẩy rửa cao, nhiều hương liệu hay chất bảo quản. Những chất này sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương nhiều hơn, tình trạng da hiện tại có thể trở nên nặng hơn, khó điều trị hơn.

Bạn hãy ưu tiên các loại sữa rửa mặt có chứa những thành phần an toàn, có chiết xuất từ tự nhiên như các chất glycerin, tinh dầu hoa anh thảo, chiết xuất olive, HA,…

6 Cách Trị Sẹo Rỗ và Lỗ Chân Lông To tại nhà hiệu quả [2022]

Rửa sạch mặt mỗi ngày để lấy đi bụi bẩn, bã nhờn trong lỗ chân lông (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to) (Nguồn ảnh internet)

3.3. Tẩy tế bào chết

Tế bào chết chính là các tế bào sẽ bong ra để các tế bào mới thay thế. Không tẩy tế bào chết định kỳ bạn sẽ biến nó trở thành “hàng rào” ngăn cản quá trình hấp thụ dưỡng chất trên làn da của bạn, lâu dần khiến da ngày một xấu đi.

Cách duy nhất của bạn lúc này chỉ có thể là tẩy tế bào chết để làm sạch hết lớp tế bào chết hay lớp sừng già cỗi cứng đầu ở mãi trên da.

Tẩy tế bào chết không những có tác dụng làm sạch lỗ chân lông cho da giúp da trở nên mềm mịn mà nó còn kích thích da sản sinh ra các tế bào mới giúp cho làn da của bạn thêm hồng hào. Đồng thời, sau khi đã tẩy tế bào chết thì làn da sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất có trong các sản phẩm chăm sóc da hơn ở những bước sau.

Tùy thuộc vào từng loại da mà bạn có thể lựa chọn cho mình cách tẩy tế bào chết phù hợp như: dạng hạt, dạng lột, AHA/BHA,…

6 Cách Trị Sẹo Rỗ và Lỗ Chân Lông To tại nhà hiệu quả [2022]

Tẩy tế bào chết giúp làn da thêm mịn màng, hấp thụ được nhiều dưỡng chất (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to) (Nguồn ảnh internet)

3.4. Áp dụng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ

Có không ít bạn chỉ quan tâm các cách dưỡng da ban đầu lại xem nhẹ việc có một chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học để có thể chăm sóc làn da khỏe mạnh hơn.

Thực tế thì chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh sẽ đồng thời hỗ trợ phần nào cho các sản phẩm dưỡng da giúp chúng phát huy tác dụng tốt hơn.

Có rất nhiều thực phẩm mang hàm lượng dinh dưỡng vô cùng ấn tượng, không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn tác động đến làn da, có tác dụng trong việc se khít các nốt sẹo rỗ. Trong nhiều loại rau củ quả như cà chua, cải xanh,… có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp dưỡng da trẻ khỏe nổi tiếng bạn có thể biết là các chất  vitamin A, C, E, hay các loại axit béo,…

6 Cách Trị Sẹo Rỗ và Lỗ Chân Lông To tại nhà hiệu quả [2022]

Duy trì chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học để làn da được khỏe mạnh, không phải làm việc quá sức (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to) (Nguồn ảnh internet)

Bên cạnh đó, việc duy trì, giữ vững lối sống với giờ giấc sinh hoạt một cách khoa học, thời gian ăn uống và nghỉ ngơi đảm bảo đúng giờ, không thức quá khuya hay ngủ thiếu giấc,… việc này sẽ hạn chế đặt nhiều áp lực lên da, khiến da không phải cật lực làm việc quá tải.

Điều này góp phần làm giảm tình trạng sẹo rỗ, lỗ chân lông to trên gương mặt của bạn.

3.5. Sử dụng kem trị sẹo rỗ

Kem trị sẹo rỗ được khách hàng tìm đến khá nhiều. Loại kem này được sản xuất với mục đích đặc trị các tình trạng sẹo lõm, nhằm phá hủy đi chân sẹo nằm ở sâu dưới tầng biểu bì, đồng thời cũng kích thích da sản sinh collagen nhằm mục đích lấp đầy vùng da bị lõm.

Kem trị sẹo còn bổ sung thêm một số thành phần có tác dụng hỗ trợ đắc lực trong việc việc se khít lỗ chân lông, giúp cho làn da căng mịn, giảm thô ráp.

Trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to bằng cách sử dụng kem trị sẹo bôi ngoài da có thể nói đây chính là một phương pháp khá an toàn và tiện lợi, có giá thành không quá cao thế nhưng vẫn có thể đảm bảo hiệu quả.

Tuy nhiên, với đa số các loại kem trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to trên thị trường hiện nay chỉ áp dụng cho những tình trạng nốt sẹo rỗ ở mức độ nhẹ, vừa mới hình thành, chưa bị lõm quá sâu.

Sử dụng kem trị sẹo rỗ là phương pháp vừa nhanh vừa an toàn, hiệu quả

Sử dụng kem trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to là phương pháp vừa nhanh vừa an toàn lại hiệu quả (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to) (Nguồn ảnh internet)

3.6. Điều trị tại các trung tâm thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp

Nếu tình trạng sẹo rỗ trên mặt bạn ngày một nặng hơn mà kem trị sẹo không thể giải quyết được, lúc này bạn nên đến gặp bác sĩ/chuyên gia ở các trung tâm thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp để tìm giải pháp hợp lý cho mình.

Cụ thể tại các trung tâm làm đẹp có những phương pháp trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to bằng những phương tiện, máy móc tiên tiến nhất, hiện đại nhất cùng đội ngũ bác sĩ thẩm mỹ được đào tạo có chuyên môn.

Điều trị các vết sẹo rỗ và lỗ chân lông to tại các thẩm mỹ viện sẽ nhanh chóng cho thấy kết quả và hiệu quả mang đến cũng bất ngờ hơn, có thể an tâm làm theo liệu trình được tư vấn.

Trị sẹo rỗ tại thẩm mỹ viện bằng các máy móc, thiết bị tiên tiến (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to)
Xem thêm : cách trị sẹo lâu năm ở chân tại Bống Spa ( ANCHEE CLINIC )

Lưu ý: Bạn cần phải tìm hiểu kỹ càng một trung tâm làm đẹp trước khi đến để tiến hành điều trị, nơi đó phải đảm bảo uy tín tránh trường hợp tiền mất tật mang.

3.7. Dùng Laser fractional CO2

Theo BS.TS Nguyễn Huy Thắng – Bệnh Viện Nhân Dân 115, laser fractional là phương pháp hiệu quả nhất để điều trị sẹo rỗ. 

Với phương pháp này giúp làn da được trẻ hóa và lỗ chân lông ngày càng thu hẹp.

Hầu hết mọi người có thể hồi phục sau điều trị bằng laser Fractional CO2 trong vòng một vài ngày. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời trong vài tháng sau khi điều trị.

Laser Fractional CO2 là một phương pháp điều trị hiệu quả cho các dấu hiệu lão hóa da và các vấn đề về da khác sẹo mụn, nám da và tăng sắc tố da.

=> Những phương pháp trên còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

IV/ Trị sẹo rỗ, se khít lỗ chân lông to bằng nguyên liệu thiên nhiên

Những phương pháp trị sẹo rỗ và se khít lỗ chân lông  bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên rất được nhiều chị em phụ nữ truyền tai nhau vì cách thức dễ thực hiện, nguyên liệu có giá thành rẻ lại vô cùng dễ kiếm.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà vẫn có thể mang lại hiệu quả tốt lại vô cùng an toàn và lành tính.

4.1. Rau má trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Nhiều nghiên cứu khoa học đã tìm tòi, khám phá ra khả năng kích thích nhằm sản sinh ra chất keo, collagen ở cây rau má. Đồng thời họ còn nhận thấy tính chống oxy hóa mạnh có trong rau má, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển và tái tạo da.

Sử dụng rau má – nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, để trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to  là phương pháp được rất nhiều người sử dụng vì nó đảm bảo hiệu quả, an toàn mà giá thành lại khá rẻ.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 50gr rau má.

  • 1 cốc nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Rau má mua về thì rửa sạch, bỏ vào máy xay nhuyễn cùng với nước lọc đã chuẩn bị. .

  • Lọc nước chỉ lấy bã rau má sau đó đắp lên vùng da đang bị sẹo rỗ, lỗ chân lông to. Nước ép từ rau má đó bạn đừng bỏ đi mà có thể tận dụng để uống vì nó có tác dụng rất tốt giúp làm mát cơ thể.

  • Để mặt nạ rau má ở yên trên da khoảng 15 phút cuối cùng rửa sạch mặt với nước mát là hoàn tất.

Rau má có chất chống oxy hóa và tạo điều kiện cho da sản sinh collagen

Rau má chứa chất chống oxy hóa, tạo điều kiện cho da bạn sản sinh collagen (Nguồn ảnh internet)
Xem thêm : cách trị sẹo lồi lâu năm ở chân

4.2. Nha đam trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Chất gel ở trong nha đam có đặc tính giúp kích thích da tái tạo tế bào, tăng độ đàn hồi cho làn da của bạn.

Không những thế, bên trong nha đam có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa cho làn da của bạn rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • Có thể mua hoặc hái 1 – 2 lá nha đam tươi.

Cách thực hiện:

  • Nha đam rửa sạch, sau đó đem gọt bỏ vỏ chỉ lấy phần thịt trong suốt sua đó  đem đi xay nhuyễn.

  • Đắp hỗn hợp nha đam vừa xay nhuyễn trực tiếp lên mặt.

  • Đắp mặt nạ khoảng chừng 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Nha đam kháng viêm cho da khỏe mạnh, tránh bị nổi mụn

Nha đam kháng viêm cho da khỏe mạnh, tránh bị nổi mụn (Nguồn ảnh internet)
Xem thêm : lỗ chân lông ở chân bị thâm

4.3. Vitamin E trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Vitamin E được mọi người biết đến với tên gọi “thần dược” làm đẹp da của chị em phụ nữ, bởi khả năng chống oxy hóa hiệu quả cao.

Đối với làn da gặp những tình trạng sẹo rỗ, vitamin E sẽ giúp kích thích da sản sinh ra tế bào mới, tái tạo lại cấu trúc  collagen và elastin đã bị đứt gãy. Nhờ đó làn da bị sẹo rỗ do mụn gây ra sẽ được phục hồi và làm đầy lên một cách nhanh chóng.

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị từ 2 – 3 viên nang mềm vitamin E.

Cách thực hiện:

  • Cắt một trong 2 đầu viên nang để lấy dung dịch vitamin E bên trong sau đó thoa đều dung dịch lấy được lên da mặt, kết hợp dùng tay massage thật nhẹ nhàng trong thời gian khoảng 2 – 3 phút.

  • Giữ yên trên mặt trong khoảng từ 15 phút sau đó rửa sạch  mặt lại với nước.

Vitamin E chống oxy hóa và tái tạo lại những cấu trúc dưới da đã bị đứt gãy

Vitamin E chống oxy hóa giúp tái tạo những cấu trúc dưới da đã bị đứt gãy ( trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to ) (Nguồn ảnh internet)
Xem thêm : cách trị thâm mắt cá chân tại Bống Spa ( ANCHEE CLINIC )

4.4. Dầu dừa trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Có thể bạn chưa biết dầu dừa chứa vitamin E và axit amin chúng liên kết với nhau nhằm tiêu diệt các gốc tự do, đồng thời nó còn hỗ trợ thúc đẩy để sản sinh ra collagen, loại bỏ bớt dần các mô liên kết đã bị gãy.

Nhờ đó mà những vùng da bị sẹo rỗ lồi lõm ban đầu sẽ được làm đầy dần dần.

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị 1 thìa dầu dừa nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Lấy dầu dừa đã chuẩn bị thoa trực tiếp lên mặt, đồng thời massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian 2 – 3 phút.

  • Giữ yên trong khoảng 15 phút đồng hồ rồi hẳn rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

Dầu dừa loại bỏ các mô liên kết bị gãy dưới da

Dầu dừa giúp loại bỏ các mô liên kết bị gãy dưới da, khắc phục sẹo rỗ hiệu quả ( trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to ) (Nguồn ảnh internet)

4.5. Lòng trắng trứng trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Trong lòng trắng trứng chứa hơn 120 loại vitamin cùng khoáng chất khác nhau.

Hàm lượng protein và axit amin  có trong lòng trắng trứng khá dồi dào. Chúng có tác dụng hỗ trợ kích thích tái tạo lại da, làm sạch da và còn giúp se khít lỗ chân lông, ngoài ra còn giúp cải thiện những sẹo thâm do mụn để lại.

Nguyên liệu:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà.

Cách thực hiện:

  • Trứng gà đã chuẩn bị đem tách lấy lòng trắng, dùng đồ đánh trứng hoặc đũa đánh cho đều lên, đên khi lòng trắng trứng bông lên là được .

  • Sau đó bạn dùng một chiếc cọ sạch quét mặt nạ lòng trắng trứng lên da hoặc dùng tay thoa đều lên những vùng da bị sẹo rỗ hay lỗ chân lông to, sau đó bạn dùng ngón tay để massage nhẹ nhàng trong khoảng 2-3 phút.

  • Bạn giữ yên mặt nạ lòng trắng trứng trên da trong khoảng 15 phút đồng hồ sau đó rửa sạch lại với nước mát.

Lòng trắng trứng kích thích tái tạo tế bào da và se khít lỗ chân lông

Lòng trắng trứng kích thích tái tạo tế bào da và se khít lỗ chân lông (Nguồn ảnh internet)

4.6. Nước cốt chanh trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to

Chanh là loại chứa hàm lượng Vitamin C cao với tính sát khuẩn và kháng viêm tốt.

Bác sĩ da liễu Lê Thị Kim Oanh – Phòng khám Da liễu Oanh cho biết “Cốt chanh có khả năng làm mờ vết thâm và tẩy tế bào chết, giúp cải thiện tình trạng sẹo rỗ.”

Đồng thời theo nghiên cứu của Đại học Mahidol Thái Lan: Axit citric trong chanh có tác dụng làm mờ vết thâm và cải thiện độ sáng da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 

½ quả chanh tươi thái lát mỏng

Cách thực hiện:

  • Chà nhẹ lát chanh xung quanh vết sẹo rỗ’
  • Thực hiện liên tục từ 5 – 10 phút
  • Rửa sạch vùng sẹo rỗ và lau thật khô
  • Thực hiện 3-4 lần / tuần
  • Để phát huy hiệu quả, bạn nên thực hiện vào buổi sáng và cả buổi tối. 

Lưu ý: Phương pháp này khá an toàn, tuy nhiên nếu làn da của bạn quá nhạy cảm thì số lần điều trị có thể rút bớt đi.

=> Những phương pháp trên còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

V/ Phương pháp điều trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to ( sẹo lõm nhẹ)

Phương pháp Lăn kim siêu vi điểm kết hợp Serum Công nghệ PRP 4.0 là một phương pháp sử dụng đầu kim cùng 36 hoặc 42 mũi kim kích cỡ nano siêu nhỏ, chúng có kích thước 0,2 – 0,5 hoặc 0,75mm và được làm bằng thép y khoa không gỉ.

Nó tích hợp với sóng điện tạo tổn thương vi điểm trên bề mặt vùng da cần điều trị, nhằm kích thích quá trình tăng sinh ra collagen và elastin một cách mạnh mẽ. Đồng thời nó còn mở đường truyền  nhằm để các dưỡng chất có trong Serum Công nghệ PRP 4.0 có thể dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong, giúp tái tạo nên tế bào da mới một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

soi khám da

Trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to bằng phương pháp lăn kim siêu vi điểm

Phương pháp Lăn kim siêu vi điểm được các bác sĩ da liễu chỉ định để sử dụng trong trường hợp điều trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to trên da, có nhiều vết thâm, nám trên bề mặt da. Phương pháp này giúp làn da khách hàng làm đầy các vết sẹo rỗ, se khít tối đa các lỗ chân lông to và giúp làm giảm các vết thâm nám có trên bề mặt, giúp cho làn da trắng sáng và trẻ hóa hơn ban đầu.

Ưu điểm của phương pháp lăn kim siêu vi điểm kết hợp Serum Công nghệ PRP 4.0

  • Đầu kim rất nhỏ dễ dàng di chuyển kể cả những vùng da nhạy cảm, có nhiều độ cong như vùng da ở sống mũi hay vùng mắt.

  • Mũi kim nano kích thước siêu nhỏ thế nên không làm cho da đỏ rát, chảy máu hay tổn thương sâu như phương pháp lăn kim thông thường.

  • Làn da sau khi điều trị sẽ phục hồi ngay, không mất qua nhiều thời gian nghỉ dưỡng, thế nên bạn không cần lo lắng.

  • Serum Công nghệ PRP 4.0 thẩm thấu nhanh vào da, vừa an toàn lại không gây kích ứng da như những loại mỹ phẩm khác.

  • Bạn có thể sinh hoạt bình thường ngay sau khi điều trị sẹo rỗ,  lỗ chân lông to bằng phương pháp này.

Tác động trực tiếp từ phương pháp lăn kim siêu vi điểm kết hợp Serum Công nghệ PRP 4.0 lên bề mặt da gây ra những tổn thương vừa đủ để có thể kích thích cơ chế tự chữa lành vết thương của cơ thể, tăng sinh lấp đầy sẹo rỗ hữu hiệu, mang lại hiệu quả điều trị sẹo rỗ nhẹ và lỗ chân lông to..

VI/ Quy trình 10 bước lăn kim siêu vi điểm kết hợp Serum Công nghệ PRP 4.0 chuẩn y khoa tại ANCHEE CLINIC

Tại Bống Spa, khách hàng đến điều trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to bằng phương pháp lăn kim siêu vi điểm kết hợp cùng Serum Công nghệ PRP 4.0 sẽ được thực hiện theo một quy trình với 10 bước chuẩn y khoa.

Bước 1: Làm sạch da mặt

Tẩy trang bằng dung dịch Bioderma

Điều dưỡng sẽ đeo găng tay sạch, và sử dụng nước tẩy trang Bioderma vô cùng lành tính, dùng khăn bông để thấm dung dịch, kế tiếp nhẹ nhàng lau sạch đi những lớp trang điểm có trên mặt của khách .

Rửa mặt bằng sữa rửa mặt Papulex Moussant 

Tiếp theo họ đổ một ít sữa rửa mặt Papulex Moussant  loại đặc trị cho da nhờn, và sử dụng bọt biển để massage  nhẹ nhàng theo hướng từ trong ra ngoài và hướng từ dưới lên trên trong khoảng 30 giây. Sau đó  rửa sạch mặt và tiếp tục ấn huyệt thái dương thư giãn.

Bước 2: Chụp hình lưu hồ sơ

Chụp hình lưu hồ sơ khách hàng

Các điều dưỡng viên sẽ tiến hành chụp lại các góc mặt và cận cảnh những vùng cần điều trị sẹo rỗ để có thể lưu lại hồ sơ và đối chiếu với hình ảnh trước và sau mỗi đợt điều trị để các bác sĩ có thể đánh giá khách quan về hiệu quả của mỗi đợt điều trị và có cải thiện qua từng lần như thế nào.

Bước 3: Ủ tê giảm đau

Điều dưỡng viên tiếp tục thay găng tay lần 1. Họ lấy một lượng thuốc ủ tê J-cream vừa đủ sau đó bôi đều lên khắp mặt. Kế tiếp họ dùng màng bọc để bọc kín thuốc tê và ủ trong  khoảng 45 phút để thuốc có thể phát huy tác dụng.

Ủ tê giảm đau trong 45 phút

Bước làm ủ tê sẽ giúp khách hàng có thể giảm cảm giác đau rát xuống mức tối thiểu nhất trong suốt quá trình trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to bằng phương pháp này.

Bước 4: Chuẩn bị dụng cụ lấy máu

Chuẩn bị dụng cụ

Điều dưỡng viên tiếp tục thay găng tay lần 2 và tiến hành trải săng vô khuẩn lên mâm dụng cụ. Các điều dưỡng viên sẽ ghi tên của Khách hàng trực tiếp lên trên ống tiêm để tránh trường hợp nhầm lẫn. Xếp các dụng cụ vô trùng khác ra khay .

Bước 5. Lấy máu & chiết tách Serum Công nghệ PRP 4.0

Trong thời gian khách hàng đợi ủ tê, sẽ tiến hành quy trình lấy máu của khách hàng bằng bộ ống tiêm đã được ghi tên riêng. Máu được lấy cho vào bộ kit có chứa sẵn chất chống đông.

chiết tách prp

Chiết tách Serum Công nghệ PRP 4.0 (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to)

Đưa bộ kit đó vào máy ly tâm để bắt đầu tiến hành chiết tách Serum Công nghệ PRP 4.0 trong vòng 5 phút đồng hồ. Serum Công nghệ PRP 4.0 sau khi đã qua bước chiết tách sẽ được bơm vào một ống kit riêng và tiếp tục đưa vào máy ủ nhiệt để có thể kích hoạt nồng độ tiểu cầu làm nó tăng lên gấp nhiều lần.

Bước 6. Lau tê

Lau tê bằng nước muối sinh lý (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to)

Điều dưỡng viên trang bị nón phẫu thuật cho khách hàng. Sau đó, bắt đầu thay găng tay lần thứ 3 và tiến hành lau phần ủ tê cho khách bằng dung dịch nước muối sinh lý.

Bước 7. Sát khuẩn da mặt

Điều dưỡng viên tiếp tục thay găng tay lần 4. Chuẩn bị mâm dụng cụ bao gồm nước muối sinh lý, gạc, và dung dịch sát khuẩn Povidine.

Sát khuẩn mặt bằng Povidine (trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to)

Dùng gạc thấm vào dung dịch Povidine để sát khuẩn toàn bộ khuôn mặt cho khách hàng. Cuối cùng, họ trải săng vô khuẩn cho khách hàng để chuẩn bị cho việc điều trị.

Bước 8. Bác sĩ Da liễu sẽ trực tiếp lăn kim

Điều dưỡng viên bắt đầu lắp đầu kim lăn vào thân lăn kim, mỗi khách hàng đều sẽ được dùng một kim lăn hoàn toàn mới.

Các bác sĩ sẽ trực tiếp thực hiện lăn kim siêu vi điểm song song đó sẽ thoa Serum Công nghệ PRP 4.0 lên toàn bộ gương mặt cho khách hàng, đặc biệt là những vùng da bị sẹo rỗ, có lỗ chân lông to.

Bác sĩ sẽ trực tiếp thực hiện lăn kim siêu vi điểm

Quá trình lăn kim trị sẹo rỗ  lỗ chân lông to sẽ được thực hiện trong vòng 15 phút.

Bước 9. Chườm lạnh giảm sưng đỏ sau khi điều trị

Điều dưỡng viên tiếp tục thay găng tay lần 5. Kế tiếp sử dụng gạc thấm vào nước muối sinh lý để lau sạch sẽ 2 mặt túi chườm. Bắt đầu tiến hành chườm lạnh trong khoảng  10 phút.

Chườm lạnh giảm sưng đỏ

Sau khi chườm lạnh thì làn da của khách hàng gần như trở lại trạng thái bình thường, giảm tình trạng sưng đỏ tối đa sau khi trị sẹo rỗ, lỗ chân lông to bằng phương pháp này.

Bước 10. Thoa Serum Công nghệ PRP 4.0 sau khi lăn kim

Thoa Serum Công nghệ PRP 4.0 sau khi lăn kim

Điều dưỡng viên tiếp tục tiến hành thoa Serum Công nghệ PRP 4.0 lên toàn bộ da mặt của khách hàng, các dưỡng chất có trong Serum sẽ bắt đầu thẩm thấu sâu vào bên trong da. Nó giúp kích thích quá trình hồi phục  và quá trình tái tạo sẽ diễn ra nhanh hơn, có tác dụng làm đầy sẹo và se khít lỗ chân lông, giúp trẻ hóa làn da.

Dịch vụ

Liệu trình điều trị

Thời gian điều trị

Giá gốc

Giá khuyến mãi

Công nghệ PRP 4.0

3 – 5 buổi

45 – 60 phút/buổi

2.900.000đ

799.000đ/buổi

VII/ Phương pháp chăm sóc da sau khi điều trị sẹo rỗ

Trong vòng 24 giờ đầu sau khi điều trị sẹo rỗ, trên da lúc này có những tổn thương vi điểm chưa lành hẳn, vì vậy chúng ta cần tránh tiếp xúc với nước trong vòng 24 giờ đầu để vết thương lành hẳn và hạn chế nhiễm khuẩn. Dưới đây là các bước chăm sóc da sau khi điều trị sẹo rỗ tại nhà dựa trên những chia sẻ của BSCKI. Ninh Vũ Hoàng Tuấn –  Bác sĩ Phòng khám da liễu Doctor Acnes.

Bước 1: Xịt khoáng

Đây là bước đầu tiên được các Bác sĩ da liễu khuyên nên sử dụng sau quá trình trị sẹo vì phương pháp này có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho da.

Bước 2: Làm sạch da, rửa mặt đúng cách

Trong vòng 24 giờ đầu cần tránh nước và rửa mặt bằng nước muối sinh lý. Rửa mặt 2 – 3 lần một ngày. Ngay trước khi rửa mặt, cần làm sạch da tay bằng xà phòng vô khuẩn.

Nếu không rửa mặt bằng nước muối sinh lí thì nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa các hoạt chất như AHA/BHA .

Bước 3: Bôi các tinh chất phục hồi da hoặc hoặc kem dưỡng có yếu tố tăng trưởng EGF

Sử dụng các sản phẩm này để quá trình lành thương diễn ra tốt nhất. Những sản phẩm có chứa các yếu tố tăng trưởng như huyết tương giàu tiểu cầu PRP được li trích từ máu tự thân và các sản phẩm từ công nghệ như serum hay cream.

Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Nên lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm dành cho da nhạy cảm vì da sau khi điều trị đang bị tổn thương nên dễ dẫn đến vấn đề kích ứng. 

Để đem lại hiệu quả cao nhất trong quá trình điều trị, nên bôi kem dưỡng ẩm 2 – 3 lần một ngày và có thể bôi bất cứ khi nào cảm thấy da khô.

Bước 5: Bổ sung các loại thuốc làm lành vết thương

Thuốc điển hình có thể hỗ trợ làm lành vết thương là các dạng gel bôi, có thể kể đến như gel bôi Curiosin.

Bước 6: Tránh nắng, tránh các hoạt động ngoài trời và sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút, nên chọn các sản phẩm có chỉ số chống nắng cao SPF 50, PA +++ và bôi lặp lại mỗi 2 đến 3 giờ. 

Có thể kết hợp các phương pháp chống nắng cơ học như sử dụng nón động vành, khẩu trang tối màu. Vào cuối ngày, làm sạch bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt dịu nhẹ để nhẹ nhàng lấy đi lớp kem chống nắng. 

Lưu ý: 

Trong vòng 14 ngày đầu sau khi trị sẹo, nên tránh các hoạt động như tắm biển, tắm hồ bơi, không nên tắm nước nóng, massage mặt, xông hơi. 

Để đạt kết quả mong muốn trong việc điều trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to, bạn cần dành thời gian, chi phí và cố gắng đáng kể. Việc thực hiện các bước chăm sóc da tại nhà là không thể thiếu để tối ưu hóa hiệu quả của liệu trình trị sẹo tại Bống Spa. 

Chúng tôi  mong rằng những lời khuyên từ chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn chăm sóc da hiệu quả sau điều trị sẹo rỗ và lỗ chân lông to, giúp thúc đẩy quá trình làm đầy sẹo và nhanh chóng đạt được làn da như bạn mong muốn.

Hãy dành thời gian tham khảo trang web của chúng tôi để tìm ra giải pháp phù hợp cho bạn!

Liên hệ ngay với Bống Spa để được tư vấn và hướng dẫn miễn phí!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0945.705.000
Chat Facebook
Gọi điện ngay