noscript

Tẩy lông xong có nên tẩy tế bào chết không? Cần lưu ý gì?

Tẩy lông xong có nên tẩy tế bào chết?

Lông được biết đến là một trong những bộ phận có khả năng làm “lá chắn” bảo vệ cho làn da trước bụi bẩn, vi khuẩn bên ngoài. Đồng thời, kiểm soát lượng bã nhờn trên cơ thể.

Nhưng lông quá dài và dày cũng khiến chị em cảm thấy tự ti, thiếu nữ tính. Vì vậy mà nhu cầu tẩy lông ở phái nữ ngày càng tăng cao hơn. Điều này sẽ mang lại lỗ chân lông thông thoáng, nhưng đồng nghĩa với việc lớp bảo vệ da đã biến mất, khiến bụi bẩn, vi khuẩn dễ tích tụ và gây tổn hại cho da.

Tẩy lông xong có nên tẩy tế bào chết?
Tẩy lông xong có nên tẩy tế bào chết?

Lúc này nếu da không được làm sạch thì sẽ dễ gây nên tình trạng viêm nang lông, lỗ chân lông bít tắc và xuất hiện mụn. Để tránh những vấn đề xấu cho da thì bên cạnh việc chăm sóc da body, thì các bước làm sạch như tẩy tế bào chết rất cần thiết.

Tuy nhiên bạn nếu mới vừa tẩy lông xong thì KHÔNG NÊN tẩy da chết, vì lúc này da còn nhạy cảm và dễ kích ứng, tốt nhất bạn nên đợi ít nhất sau 24h để da hồi phục thì hãy làm sạch bằng những sản phẩm tẩy da chết lành tính. Với những thông tin này thì thắc mắc tẩy lông xong có nên tẩy tế bào chết đã được giải đáp.

Các bước tẩy da chết sau cho da sau triệt lông cũng cần nhẹ nhàng, hạn chế những sản phẩm tẩy da chết có chứa hạt quá lớn dễ gây ma sát mạnh, mẩn đỏ trên da.

Quá trình tẩy da chết sau khi tẩy lông cần thực hiện nhẹ nhàng
Quá trình tẩy da chết sau khi tẩy lông cần thực hiện nhẹ nhàng

Nên tẩy da chết trước hay sau tẩy lông?

Sau khi đã giải đáp tẩy lông xong có nên tẩy tế bào chết không? Chắc hẳn bạn đã có được câu trả lời cho mình. Vậy thời điểm tẩy tế bào chết lý tưởng nhất là trước hay sau khi tẩy lông. Thực tế thì bước tẩy da chết luôn cần thiết, và mang lại hiệu quả làm sạch da cao.

Đặc biệt trước thời điểm tẩy lông bạn nên tẩy da chết để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn tích tụ ở chân lông. Từ đó mang lại hiệu quả loại bỏ lông tốt hơn, tránh tình trạng viêm sưng hay ảnh hưởng sức khỏe da từ vi khuẩn tích tụ.

Còn đối với làn da sau khi tẩy lông thì việc tẩy da chết cũng cần thiết, nhưng không thực hiện ngay lập tức mà cần để da hồi phục sau 1 – 2 ngày. Mỗi tuần thực hiện tẩy da chết từ 2-3 lần bạn sẽ có được làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn.

Nên tẩy da chết trước hay sau tẩy lông?
Nên tẩy da chết trước hay sau tẩy lông?

Tẩy lông bằng cách nào hiệu quả?

Với thông tin tẩy lông xong có nên tẩy tế bào chết không, chắc hẳn bạn đã nắm được các làm sạch da sau tẩy da chết cho mình an toàn, phù hợp. Để tăng hiệu quả loại bỏ lông trên cơ thể tốt nhất thì việc chọn phương pháp tẩy lông cũng đóng vai trò quan trọng. Cùng điểm qua một số cách dưới đây nhé!

Sử dụng sáp

Loại bỏ lông chân bằng sáp là một trong những cách quen thuộc và phổ biến hiện nay. Những sản phẩm sáp tẩy lông hiện nay trên thị trường khá đa dạng, ngoài ra bạn cũng có thể tự làm chất kết dính giống sáp tại nhà dễ dàng. Phương pháp này mang lại hiệu quả loại bỏ lông tận gốc, hiệu quả kéo dài thời gian lông mọc cao và hoàn toàn không xâm lấn vào da.

Dùng sáp loại bỏ lông an toàn, nhanh chóng
Dùng sáp loại bỏ lông an toàn, nhanh chóng

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị sáp nấu nóng chảy và để nguội bớt để tránh khi dùng bị bỏng.
  • Bôi một lớp phấn rôm lên da và dùng que bôi sáp chuyên dụng lấy một lượng sáp vừa đủ lên vùng da cần loại bỏ lông.
  • Dùng một miếng giấy wax dán lên sáp đã bôi trên da, miết nhẹ nhàng 3-4 lần để tăng độ bám dính.
  • Để trên da khoảng 5 – 10 phút cho sáp khô bớt thì kéo miếng giấy wax theo chiều lông mọc dứt khoát. Nếu thấy lông còn thì bạn dùng tiếp miếng wax vừa nãy và giật ra một lần nữa để tăng khả năng loại bỏ lông tốt hơn.
  • Làm sạch da với nước ấm và lau khô, bôi kem dưỡng ẩm.
Các bước tẩy lông bằng sáp
Các bước tẩy lông bằng sáp

Dùng kem tẩy lông

Nếu muốn nhẹ nhàng hơn thì bạn có thể tẩy lông bằng sản phẩm kem tẩy lông chuyên dụng. Chỉ với lượng kem nhỏ thì lông trên cơ thể sẽ được lấy đi nhanh chóng. Tuy nhiên cách làm này hiệu quả không kéo dài, thường lông sẽ mọc lại sau 1-2 tuần vì thực tế lông chỉ đứt gãy chứ không được loại bỏ tận gốc nang lông.

Cách thực hiện:

  • Chọn một sản phẩm kem tẩy lông chuyên dụng trên thị trường có nguồn gốc chính hãng.
  • Làm sạch vùng da cần tẩy lông và lấy một lượng kem vừa phải bôi lên da. Sử dụng dụng cụ lấy gạt kem để kem bao phủ bề mặt da.
  • Để khoảng 10 – 15 phút thì dùng cây gạt kem tẩy loại bỏ phần kem thừa trên da, lấy khăn lau nhẹ nhàng lại. Lúc này lông sẽ theo kem tẩy lông trôi đi khỏi da.
  • Cuối cùng rửa lại nhẹ nhàng vùng da mới triệt lông, lau khô và thoa dưỡng ẩm.
Dùng kem tẩy lông loại bỏ lông cơ thể nhẹ nhàng
Dùng kem tẩy lông loại bỏ lông cơ thể nhẹ nhàng

Tẩy lông bằng miếng dán

Những miếng dán lông được dùng trong thao tác wax loại bỏ lông nhanh chóng. Bạn có thể tìm mua miếng dán này trên thị trường và đến từ nhiều thương hiệu khác nhau.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1- 2 miếng dán lông, tùy vào diện tích da có thể tăng giảm tùy mỗi người.
  • Dùng hai bàn tay miết miếng dán nhiều lần để làm nóng giúp miếng dán chảy ra, mang lại tác dụng tốt hơn.
  • Làm sạch vùng da cần tẩy lông và tách đôi miếng dán, đặt một miếng vào vùng lông cần loại bỏ. Sau đó giật mạnh theo chiều ngược lông mọc.
  • Rửa da sạch và dùng sản phẩm dưỡng ẩm làm dịu da.
Tẩy lông bằng miếng dán nhanh chóng, hiệu quả
Tẩy lông bằng miếng dán nhanh chóng, hiệu quả

Dùng cách tự nhiên

Ngoài những phương pháp trên thì bạn có sử dụng nguyên liệu tự nhiên tại nhà để loại bỏ lông nhanh chóng. Dưới đây là một số công thức tẩy lông tự nhiên mà bạn có thể lựa chọn.

Sử dụng chanh và mật ong tẩy lông

Mật ong giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa nên có khả năng ức chế sự phát triển của nang lông hiệu quả. Cùng với chanh giàu vitamin C, axit giúp da trắng sáng đều màu, giảm thâm sạm và cho da mịn màng hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị chanh và mật ong, trộn đều hai nguyên liệu để được hỗn hợp sền sệt.
  • Làm sạch vùng da cần tẩy lông rồi bôi hỗn hợp này lên, để trong 15 phút thì rửa lại với nước sạch, lau khô.
Kết hợp chanh và mật ong tẩy lông tại nhà
Kết hợp chanh và mật ong tẩy lông tại nhà

Kết hợp hoa Cúc và chanh tẩy lông

Trong trà hoa Cúc có chứa chất oxy hóa dồi dào có khả năng làm yếu nang lông, khiến lông tự rụng sau một thời gian. Khi dùng chung với chanh sẽ mang lại hiệu quả làm rụng lông nhanh chóng, hỗ trợ dưỡng trắng giúp da khỏe đẹp hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị trà hoa cúc và nước cốt chanh đun sôi trên bếp để thu được hỗn hợp sền sệt.
  • Làm sạch vùng da cần tẩy lông rồi dùng miếng giấy wax hoặc vải có bôi hỗn hợp đắp lên da.
  • Để sau 5 phút hỗn hợp khô lại thì giật mạnh theo chiều ngược lông mọc.
  • Rửa lại da và thoa sản phẩm dưỡng ẩm.
Kết hợp hoa Cúc và chanh tẩy lông
Kết hợp hoa Cúc và chanh tẩy lông

Tẩy lông bằng nước đường cùng nước cốt chanh

Nước đường được biết đến với khả năng kết dính tốt, hiệu quả cao trong việc lấy lông đi nhanh chóng khỏi da. Khi dùng chung với chanh tươi sẽ giúp tăng khả năng kháng khuẩn, làm sáng da. Từ đó mang lại làn da mịn màng, làm chậm quá trình lông mọc lại và giúp da đều màu, trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nước đường nấu chảy từ đường nguyên chất, cùng ½ quả chanh tươi.
  • Trộn hai nguyên liệu này với nhau và thoa lên vùng da cần tẩy lông đã được vệ sinh sạch.
  • Để hỗn hợp trên da đến khi cảm thấy khô lại thì dùng tay bóc ra.
  • Cuối cùng rửa sạch da với nước, lau khô.
Sử dụng nước đường cùng nước cốt chanh tẩy lông
Sử dụng nước đường cùng nước cốt chanh tẩy lông

Ứng dụng công nghệ tẩy lông hiện đại

Mặc dù những phương pháp tẩy lông trên mang lại hiệu quả loại bỏ lông nhất định cho làn da. Nhưng ít nhiều vùng da sau khi tẩy lông cũng chịu một số tác động xấu, dễ kích ứng và hiệu quả không kéo dài như mong muốn. Vì vậy, lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn tẩy lông lâu dài, an toàn chính là lựa công nghệ hiện đại tại các spa cung cấp dịch vụ triệt lông.

Hiện nay có rất nhiều công nghệ triệt lông khác nhau, tùy vào tình trạng lông và cơ thể mà bạn có thể được tư vấn lựa chọn phù hợp. Một số công nghệ nổi bật như:

Công nghệ triệt lông Elight

Đây là công nghệ kết hợp của hai loại năng lượng là IPL và RF. Quá trình sẽ tác động vào nang lông và khiến lông từ từ rụng đi mà không gây bất cức tác động xấu nào cho da.

Công nghệ triệt lông Elight mang nhiều ưu điểm
Công nghệ triệt lông Elight mang nhiều ưu điểm

Công nghệ elight được đánh giá cao nhờ hiệu quả ức chế sự phát triển của lông lâu dài, giúp vùng da sau triệt lông trắng sáng, mịn màng hơn. Đồng thời, chi phí cũng được đánh giá là tốt nhất trong các công nghệ.

Công nghệ triệt lông IPL

IPL là công nghệ dẫn đầu và có mặt sớm nhất trong số các phương pháp hiện đại ngày nay. Sử dụng tần số sóng 610 – 950 nm, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả giúp lông rụng đi nhanh chóng và mang lại làn da sáng mịn, khỏe mạnh hơn.

Hiệu quả tẩy lông sẽ thấy rõ đến 90% sau 3 tháng thực hiện liệu trình, giúp ức chế lông phát triển trong thời gian dài. Tuy nhiên chỉ phù hợp với những người có nước da sáng màu.

Công nghệ triệt lông IPL là cách loại bỏ lông hiện đại đầu tiên
Công nghệ triệt lông IPL là cách loại bỏ lông hiện đại đầu tiên

Công nghệ triệt lông Laser Diode

Triệt lông laser là cách loại bỏ lông công nghệ cao được đánh giá tốt hiện nay, vì hiệu quả mang lại lông biến mất hoàn toàn trong thời gian dài. Bằng cách sử dụng bước sóng từ 808 – 810nm, sóng FR. Từ đó ngăn ngừa lông hút chất dinh dưỡng, ức chế sự phát triển của nang lông, giúp lông không mọc lại trong một thời gian dài.

Với công nghệ này bạn sẽ nhận thấy vùng da sau triệt lông sáng mịn, khỏe hơn rất nhiều. Tuy nhiên cần cân nhắc vì chi phí khá cao.

Công nghệ triệt lông OPT

Với năng lượng 695-1200nm, công nghệ này sẽ tác động vào nang lông và ngăn chặn quá trình cung cấp dinh dưỡng cho lông. Từ đó, rụng dần một cách tự nhiên, công nghệ này phù hợp cho mọi vùng da trên cơ thể và mọi đối tượng khách hàng.

Tùy vào cơ địa mỗi người mà lông sẽ mọc lại sau 5 – 10 năm, hỗ trợ giúp vùng da sau tẩy lông được mềm mịn, trắng sáng hơn.

Công nghệ triệt lông OPT mang lại hiệu quả triệt lông từ 5 - 10 năm tùy cơ địa mỗi người
Công nghệ triệt lông OPT mang lại hiệu quả triệt lông từ 5 – 10 năm tùy cơ địa mỗi người

Lưu ý sau khi tẩy lông để có làn da mịn màng và khỏe khoắn

Ngoài câu trả lời từ thắc mắc tẩy lông xong có nên tẩy tế bào chết không? Thì để có làn da đẹp, khỏe sau tẩy lông bạn cũng cần lưu ý một số điểm về cách chăm sóc da sau triệt lông như sau:

Tránh ánh nắng mặt trời

Sau bước tẩy lông làn da khá mỏng, yếu và có lượng hắc sắc tố dưới da khá cao. Lúc này việc tránh xa ánh nắng mặt trời là rất cần thiết để tránh da không bị nám, sạm, tàn nhang.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF cao, kết hợp với các cách che chắn vật lý như áo, mũ, kính, khẩu trang,… Từ đó hạn chế tia UV mạnh khiến da bị bỏng rát và lão hóa nhanh.

Làn da sau tẩy lông cần được bảo vệ trước ánh sáng mặt trời
Làn da sau tẩy lông cần được bảo vệ trước ánh sáng mặt trời

Không dùng mỹ phẩm

Để có làn da sau khi loại bỏ lông hoàn hảo, không tổn thương hoặc kích ứng thì bạn nên tránh xa mỹ phẩm ít nhất 3 ngày đầu. Vì trong các sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm hiện nay có chứa các chất hóa học rất đa dạng, dễ khiến da kích ứng và kích thích lông mọc nhanh hơn sau khi tẩy lông.

Làm sạch da phù hợp

Nếu mới tẩy lông xong bạn nên làm sạch da nhẹ nhàng bằng nước muối sinh lý cùng nước ấm 30 độ C. Sau đó sử dụng kem dưỡng ẩm để làm dịu, hỗ trợ hồi phục da nhanh chóng hơn. Khi da đã khỏe hơn bạn hãy tẩy da chết định kỳ cơ thể luôn sạch sẽ và có được làn da mịn màng.

Cần làm sạch da nhẹ nhàng sau tẩy lông
Cần làm sạch da nhẹ nhàng sau tẩy lông

Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm

Để tránh kích ứng và làm dịu da sau khi tẩy lông bạn nên dùng sản phẩm dưỡng ẩm chuyên biệt cho da sau tẩy lông, hoặc có thể tận dụng vaseline, dầu dừa, nha đam,… Nhằm cung cấp độ ẩm giúp da hồi phục nhanh chóng, an toàn nhất.

Mặc quần áo thoáng mát

Tẩy lông đồng nghĩa với lớp màng bảo vệ của làn da biến mất, lúc này nếu mặc quần áo quá bó sát sẽ gây nên ma sát mạnh và dễ tổn thương da. Vì vậy, bạn hãy chọn những trang phục thoáng mát, rộng rãi, có độ thấm hút cao để tránh ảnh hưởng đến da và hạn chế việc vi khuẩn tích tụ gây hại cho da.

Sau tẩy lông nên mặc quần áo thông thoáng, thấm hút mồ hôi
Sau tẩy lông nên mặc quần áo thông thoáng, thấm hút mồ hôi

Chú ý chế độ sinh hoạt, ăn uống

Để da có thể hồi phục nhanh và kéo dài thời lông mọc lại, thì chị em cần có cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Hãy bổ sung nhiều chất xơ qua rau xanh, trái cây, ăn uống lành mạnh và tránh xa chất kích thích, thuốc lá. Bên cạnh đó ngủ đủ giấc từ 6 – 8 tiếng mỗi ngày, ngủ sớm trước 23 giờ để tránh ảnh hưởng xấu đến cơ thể.

Trên đây là bài viết giúp bạn giải đáp thắc mắc tẩy lông xong có nên tẩy tế bào chết hay không? Từ đó có được lựa chọn phù hợp giúp mang lại hiệu quả làm sạch lông an toàn, giúp làn da tươi tắn và mịn màng nhất.

Đánh giá ngay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0945.705.000
Chat Facebook
Gọi điện ngay